Autism hay Tự kỷ chỉ là cách để mô tả cho một vấn đề.

25 thg 4, 2012

Vitamin Methyl-B12, TIẾP XÚC với ÁNH MẮT & ĐAU ĐẦU.

Can thiệp y sinh tự kỷ - Methyl B-12, ánh mắt và đau đầu. Bác sĩ chuyên khoa can thiệp Y sinh tự kỷ, Dr. Kurt Woeller, giải thích và chia sẻ kinh nghiệm lâm sàng đầy thú vị của mình về việc dùng Vitamin Methyl-B12 điều trị triệu chứng cho trẻ tự kỷ.



Lược thuật nội dung bằng Việt ngữ:

Trước đây tôi đã nói về điều trị với methyl-B12, đặc biệt là tiêm methyl-B12. Tôi muốn nêu ra một tình huống thú vị. Khoảng một năm hoặc năm rưỡi trước đây có một người mẹ đến phòng khám của tôi với một đứa trẻ và cô muốn bắt đầu điều trị với methyl B-12; con trẻ đã có một số các vấn đề điển hình đáng quan tâm- tập trung và chậm phát triển ngôn ngữ. Tôi thực hiện điều trị  methyl B-12 cho đứa trẻ.

Người mẹ mô tả một thực tế, chính cô ấy đã phải chịu đựng vấn đề - tập trung chú ý - trong cuộc sống của mình và cũng muốn thử với methyl-B12. Tôi cũng đã chỉ định tiêm methyl B-12 cho cô ấy. Khoảng 6 tuần sau đó, chúng tôi đã theo dõi, đứa con của cô ấy thấy tốt và tôi quyết định hỏi bà mẹ về kinh nghiệm của chính mình. Cô bày tỏ - không cảm thấy một sự khác biệt lớn trong sự chú ý vào thời điểm này, nhưng cô nhận thấy  khi nhìn mọi người qua ánh mắt cô đã không cảm thấy bị nhức đầu.

Tôi nghĩ điều đó là rất thú vị và yêu cầu cô giải thích một số chi tiết. Cô nói suốt cuộc sống của mình, cô đã có liên hệ với ánh mắt chỉ thoáng qua và một khi nhìn vào một người nào đó trong mắt, cô ấy thấy bị đau ở phía sau đầu của mình. Tôi nghĩ đó là điều rất thú vị vì nhiều trẻ trước đây, tôi đã làm việc với chúng, trẻ có thể diễn tả bằng lời hoặc cử chỉ chúng cảm thấy như thế nào; hầu hết chúng cảm thấy và chỉ ra rằng cảm thấy cái đầu của họ ổn hơn với liệu pháp methyl-B12.

Một khi cá nhân thực sự  vỗ nhẹ trên đầu mình  như là một dấu hiệu cho thấy họ muốn được điều trị methyl B-12. Tôi nghĩ về điều này sau đó và đã cố gắng để tìm ra những gì đang xảy ra với bà mẹ này. Vỏ não thị giác ở mặt sau của đầu. Thông tin hình ảnh đi kèm thông qua đôi mắt và được chuyển giao cho phía sau đầu. Khi cô ấy giao tiếp bằng ánh mắt nó đã gây ra nỗi đau trong vỏ não thị giác và điều này là một trong những lý do vì sao cô ta đã không thể kìm giữ được một cái nhìn chằm chằm với một thời gian kéo dài.

Tôi đã suy nghĩ về những đứa trẻ con có tiếp xúc mắt thoáng qua và thế nào điều này có thể là lý do vì sao một số trẻ em có nhận thức kém với những gì đang xảy ra trong môi trường của họ và kỹ năng xã hội của họ có thể bị ảnh hưởng.

Nếu nỗi đau xảy ra khi  nhìn vào mắt người đối diện để sau đó họ nhận được những tín hiệu hình ảnh, các tín hiệu biểu hiện trên khuôn mặt là cần thiết để một- đối-một, giúp con người tương tác với con người.

Chúng ta thấy rất nhiều thứ về tự kỷ, với trẻ em trên phổ tự kỷ không phải lúc nào cũng dễ dàng lý giải được. Khi chúng tôi có người có thể đi đến và nói "này đó là điều tôi cảm thấy ra sao" hoặc "Tôi thấy bị nhức đầu khi tôi nhìn một người nào đó trong con mắt và nó đã được cải thiện bởi methyl điều trị-12 B" và khi chúng tôi có những ông cha bà mẹ quay lại và báo cáo tiếp xúc bằng mắt tốt hơn sau khi bắt đầu điều trị với methyl B-12.

Bạn có tự hỏi, nếu có thêm nhiều trẻ nữa trong phổ tự kỷ, chúng đang có vấn đề giao tiếp bằng mắt và tránh tiếp xúc mắt bởi vì điều đó gây ra một số chứng đau đầu hoặc một số loại đau đớn thể xác. Tôi nghĩ rằng nó rất thú vị, một phần của câu đố. Hy vọng rằng điều này có thể là một điều gì đó bạn có thể thấy liên quan đến đứa con của bạn.

Trung Nguyen lược thuật và phỏng dịch từ nguồn:
Biomedical Autism Intervention – Methyl B-12, Eye Contact and Headache. Dr. Kurt Woeller http://vimeo.com/7562917

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét